• 0Items - 0VNĐ

Sữa hạt mix rau củ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bé bởi nó cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, giúp bé phát triển toàn diện. Trẻ nhỏ ăn ít rau sẽ có thể trạng không khỏe mạnh, sức đề kháng kém, bị khó tiêu và ảnh hưởng đến tiêu hóa. Bài viết này Mitomo sẽ giới thiệu tới các mẹ 5 công thức sữa hạt mix rau củ bằng máy làm sữa hạt MITOMO MSH-539V1 siêu nhanh, siêu tiện nhé. 

I. LỢI ÍCH CỦA SỮA HẠT MIX RAU CỦ CHO BÉ LƯỜI ĂN RAU

Nhiều mẹ thường có câu hỏi “Khi nào bé sử dụng được sữa hạt mix rau củ?”. Giai đoạn con bắt đầu ăn dặm là thời điểm thích hợp nhất bổ sung sữa hạt mix rau củ cho bé yêu. Thông thường, các bé từ 6 tháng tuổi trở lên là ăn dặm, cơ thể đủ khả năng tiếp nhận dưỡng chất từ rau củ, thịt cá.

Tuy nhiên, mẹ bỉm không nên mắc sai lầm như thay thế toàn bộ lượng sữa và bữa chính hàng ngày của con bằng sữa hạt. Uống sữa hạt quá nhiều khiến bé bị suy dinh dưỡng, thiếu chất, chậm tăng cân và kém phát triển so với các bạn đồng trang lứa. Lời khuyên cho các mẹ đó là chỉ nên cho con uống sữa hạt mix rau củ vào bữa sáng hoặc bữa phụ sau khi ngủ trưa dậy. Còn riêng bữa trưa và bữa tối vẫn cho con ăn thịt cá.

Sữa hạt đã tốt, nay có thêm rau lại còn tốt hơn nữa. Cách nấu sữa hạt rất đơn giản: ngâm hạt, xay nhuyễn cùng nước rồi nấu chín. Không giống như đạm động vật khá khó tiêu, đạm thực vật từ sữa hạt mix rau củ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động bình thường. Đặc biệt những ai dị ứng đạm bò hay ăn chay trường thì sữa hạt sẽ đáp ứng nhu cầu ăn uống mỗi ngày.

cong-thuc-sua-hat-cho-be
Sữa hạt mix rau củ có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ của các bé

Không chỉ đơn thuần là những công thức sữa hạt quen thuộc, sữa hạt mix rau củ còn là sự sáng tạo, cung cấp dưỡng chất dồi dào cho bé vui chơi, hoạt động. Lợi ích của thức uống thơm ngon này bao gồm:

  • Cung cấp dinh dưỡng đa dạng: Chỉ riêng sữa hạt đã giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Kết hợp với các loại rau củ như rau cải, rau xà lách, cà rốt giúp bổ sung thêm các loại dinh dưỡng quan trọng mà bé cần cho sự phát triển toàn diện.
  • Tăng cảm hứng ăn cho bé nhờ hương vị hấp dẫn: Sữa hạt sẽ khiến bé ăn ngon miệng hơn nhờ hương vị ngọt, thơm béo. Khi kết hợp cùng rau xanh, mùi đặc trưng của rau mà bé không thích sẽ biến mất, bé sẽ không còn lắc đầu như khi ăn những món rau luộc, rau hấp,…
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Tất cả các nguyên liệu từ hạt, rau, củ, ngũ cốc đều là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp bé dễ tiêu hóa, không khó tiêu và đầy bụng như khi ăn đạm động vật. Do đó, hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ uống sữa hạt giúp hạn chế táo bón, không bị rối loạn tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sự kết hợp giữa sữa hạt và rau xanh cung cấp các chất chống oxy hóa và vitamin, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bé khỏi các bệnh tật.

II. TOP 5 CÔNG THỨC SỮA HẠT MIX RAU CỦ TỐT NHẤT CHO BÉ

1. Sữa Hạnh Nhân Mix Cà Rốt

Nguyên liệu:

  • 100g hạnh nhân
  • 2 củ cà rốt
  • 1 lít nước

Cách làm:

  1. Ngâm hạnh nhân trong nước qua đêm, sau đó bóc vỏ.
  2. Gọt vỏ cà rốt, cắt khúc nhỏ.
  3. Cho hạnh nhân và cà rốt cùng 1 lít nước vào máy xay sữa hạt
  4. Chọn chế độ “Sữa hạt/Soybean Milk” và bấm nút “Bắt đầu/Start”
  5. Sau khoảng 30 phút nấu bạn sẽ thu được thành phẩm là ly sữa hạt thơm ngon, sánh mịn, mùi cà rốt đặc trưng rất thơm, ngon miệng.

cong-thuc-sua-hat-mix-rau-cu-cho-be

Lợi ích: Cà rốt giàu beta-carotene, tốt cho mắt và hệ miễn dịch của bé, kết hợp với hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh và protein, giúp bé phát triển toàn diện.

2. Sữa Đậu Nành Mix Bí Đỏ

Nguyên liệu:

  • 100g đậu nành
  • 200g bí đỏ
  • 1 lít nước

Cách làm:

  1. Ngâm đậu nành trong nước qua đêm, đãi sạch vỏ.
  2. Gọt vỏ, cắt nhỏ bí đỏ.
  3. Cho đậu nành và bí đỏ cùng một lít nước vào máy xay sữa hạt.
  4. Chọn chế độ “Sữa hạt/Soybean Milk” và bấm nút “Bắt đầu/Start”
  5. Sau khoảng 30 phút nấu bạn sẽ thu được thành phẩm là ly sữa hạt thơm ngon, sánh mịn, mùi bí đỏ béo ngậy, rất dễ uống. 

cong-thuc-sua-hat-mix-rau-cu-cho-be

Lợi ích: Bí đỏ giàu vitamin A và chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường thị lực cho bé. Đậu nành cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

3. Sữa Hạt Điều, Hạnh Nhân Mix Rau Chân Vịt

Nguyên liệu:

  • 50g hạt điều
  • 50g hạnh nhân
  • 50g rau chân vịt (rau bina)
  • 1 lít nước

Cách làm:

  1. Ngâm hạt điều trong nước khoảng 2 giờ.
  2. Rửa sạch, cắt nhỏ rau chân vịt.
  3. Cho tất cả nguyên liệu vào máy sữa hạt. 
  4. Chọn chế độ “Sữa hạt/Soybean Milk” và bấm nút “Bắt đầu/Start”
  5. Sau khoảng 30 phút nấu bạn sẽ thu được thành phẩm là ly sữa với màu xanh bắt mắt, thơm ngon, không cần dùng rây lọc lại.

cong-thuc-sua-hat-mix-rau-cu-cho-be

Lợi ích: Rau chân vịt chứa nhiều sắt và vitamin K, giúp tăng cường sức khỏe xương và máu cho bé. Hạt điều cung cấp chất béo lành mạnh và khoáng chất. Hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh và protein, giúp bé phát triển toàn diện.

4. Sữa Óc Chó Mix Chuối

Nguyên liệu:

  • 100g hạt óc chó
  • 1 quả chuối
  • 1 lít nước

Cách làm:

  1. Ngâm hạt óc chó trong nước qua đêm.
  2. Bóc vỏ, cắt nhỏ chuối.
  3. Cho tất cả nguyên liệu vào máy sữa hạt. 
  4. Chọn chế độ “Sữa hạt không nấu/Smoothie” và bấm nút “Bắt đầu/Start”
  5. Sau khoảng 30 phút nấu bạn sẽ thu được thành phẩm là ly sữa hạt sánh mịn, vô cùng bổ dưỡng. 

cong-thuc-sua-hat-mix-rau-cu-cho-be

Lợi ích: Chuối giàu kali và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch cho bé. Hạt óc chó chứa nhiều omega-3, tốt cho sự phát triển trí não. Loại sữa này sẽ rất ngon hơn khi uống lạnh nhé. 

5. Sữa Hạnh Nhân Mix Táo

Nguyên liệu:

  • 100g hạnh nhân
  • 1 quả táo
  • 1 lít nước

Cách làm:

  1. Ngâm hạnh nhân trong nước qua đêm, sau đó bóc vỏ.
  2. Gọt vỏ, cắt nhỏ táo.
  3. Cho tất cả nguyên liệu vào máy sữa hạt. 
  4. Chọn chế độ “Sữa hạt không nấu/Smoothie” và bấm nút “Bắt đầu/Start”
  5. Sau khoảng 30 phút nấu bạn sẽ thu được thành phẩm là sữa hạt sánh mịn. Món sữa này sẽ ngon hơn khi uống lạnh nhé. 

cong-thuc-sua-hat-mix-rau-cu-cho-be

Lợi ích: Táo chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bé khỏi các tác nhân gây hại. Hạnh nhân giàu dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển toàn diện cho bé.

Những công thức sữa hạt mix rau củ này không chỉ bổ dưỡng mà còn rất dễ uống, phù hợp cho các bé. Bạn có thể thay đổi thành phần rau củ để tạo ra những hương vị mới lạ và phù hợp với sở thích của bé.

Bạn có thể tham khảo thêm một số dòng máy sữa hạt xay sữa hạt sánh mịn, thơm ngon, nhanh gọn vô cùng chất lượng tại đây: https://mitomo.com.vn/danh-muc-san-pham/gia-dung-nha-bep/may-lam-sua-hat/

 

1900633475
Close menu